ช้อปปิ้งตามปกติ
แค่ช้อปปิ้ง! แสดงหนังสือเดินทางที่จุดชำระเงินและเก็บใบเสร็จทุกใบไว้ คุณจ่ายราคาเต็มไปก่อน แล้วภาษีจะคืนกลับมาให้คุณทีหลัง

คู่มือการคืนภาษีปี 2026ระบบคืนภาษีสนามบินแบบใหม่ทำงานอย่างไร
ร้านค้าปลอดภาษี557 ร้านค้าที่ผ่านการตรวจสอบบนแผนที่
เครื่องคำนวณคืนภาษีบันทึกใบเสร็จ ดูเงินคืน 10% ของคุณ
ตู้บริการตนเองที่สนามบินสแกนที่ไหนก่อนเช็คอิน
รายการตรวจสอบก่อนเดินทางทุกอย่างพร้อมสำหรับสนามบิน
บัญชีของฉันใบเสร็จและการตั้งค่าที่บันทึกไว้
ชำระราคาเต็มที่ร้านค้า สแกนหนังสือเดินทางของคุณที่สนามบิน แล้วเงินภาษีจะคืนกลับมาให้คุณ อัปเดตกฎใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2026
กรอกยอดรวมใบเสร็จเพื่อดูว่ามีสิทธิ์หรือไม่และคุณจะได้คืนเท่าไหร่
แค่ช้อปปิ้ง! แสดงหนังสือเดินทางที่จุดชำระเงินและเก็บใบเสร็จทุกใบไว้ คุณจ่ายราคาเต็มไปก่อน แล้วภาษีจะคืนกลับมาให้คุณทีหลัง
ก่อนที่คุณจะเช็คอินกระเป๋าเดินทางของคุณ ให้สแกนหนังสือเดินทางที่ตู้บริการตนเองสำหรับปลอดภาษี ใช้เวลาประมาณหนึ่งนาที และสินค้าที่ซื้อสามารถอยู่ในกระเป๋าเดินทางของคุณได้
หน้าจอสีเขียวหมายถึงเช็คอินได้ตามปกติ หน้าจอสีแดง: แสดงสินค้าเหล่านั้นให้ศุลกากรดูก่อน สินค้าสามารถอยู่ในกระเป๋าเดินทางของคุณได้จนกว่าจะถึงตอนนั้น
ร้านค้าจะคืนภาษีโดยใช้วิธีการที่คุณเลือกตอนซื้อ เช่น คืนเงินเข้าบัตรของคุณ
แผนที่และไดเรกทอรี
ติดตามเกณฑ์
สแกนที่ไหน
ก่อนเดินทาง
ญี่ปุ่นได้เปลี่ยนระบบปลอดภาษีแบบเก่าที่คืนเงินทันทีเป็นรูปแบบการคืนเงิน นักท่องเที่ยวจะชำระราคาเต็มรวมภาษีที่ร้านค้า และภาษีบริโภค 10% จะถูกคืนให้หลังจากศุลกากรยืนยันว่าสินค้านั้นออกจากญี่ปุ่น กฎถุงปิดผนึกสำหรับสินค้าสิ้นเปลืองแบบเก่าถูกยกเลิกไปแล้ว และสินค้าทั่วไปกับสินค้าสิ้นเปลืองจะนับรวมกันเพื่อยอดซื้อขั้นต่ำเดียวกัน
ขั้นต่ำคือ ¥5,000 ไม่รวมภาษีต่อใบเสร็จ และไม่มีวงเงินสูงสุดอีกต่อไป นั่นหมายความว่าการซื้อของที่ระลึกมูลค่า ¥5,000 เพียงชิ้นเดียวมีสิทธิ์ และกล้องถ่ายรูปมูลค่า ¥500,000 ก็มีสิทธิ์เช่นกัน
นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นภายในหกเดือนที่ผ่านมาสามารถใช้บริการร้านค้าปลอดภาษีได้ คุณต้องนำสินค้าออกจากญี่ปุ่นด้วยตัวเองและเดินทางออกภายใน 90 วันนับจากการซื้อ ศุลกากรจะยืนยันการส่งออกเมื่อคุณสแกนหนังสือเดินทางของคุณที่ตู้บริการตนเองปลอดภาษีในห้องโถงผู้โดยสารขาออก ก่อนที่คุณจะเช็คอินกระเป๋าเดินทาง
สินค้าส่วนใหญ่เสียภาษี 10% อาหารและเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ที่คุณนำกลับบ้านเสียภาษีในอัตราลด 8% ดังนั้นการคืนเงินสำหรับของชำจะน้อยกว่าเล็กน้อย แอลกอฮอล์และอาหารในร้านอาหารเสียภาษี 10% เสมอ